Cách khắc phục khi động cơ điện gặp sự cố

DỊCH VỤ
Dịch vụ quấn sửa Motor – Động cơ điện ,Sửa chữa khắc phục sự cố hệ thống điện, chập cháy đường dây, mất nguồn, mất pha, tải yếu, phụ tải, lệch pha …
Dịch vụ gia công thắng từ cho động cơ điện và động cơ giảm tốc, chi phí hợp lý, giao hàng nhanh chóng, sử dụng bền và an toàn,
dsadsadsa
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
Ngoài việc hiểu về cách thức hoạt động của máy bơm, bạn cần phải biết thêm các tính năng kỹ thuật quan trọng để việc lựa chọn máy bơm chính xác và hiệu quả nhất:
CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH Theo Qui định thời gian bảo hành,Điều kiện bảo hành, Những trường hợp không được bảo hành, Qui định về sửa chữa có tính phí, Sản phẩm được bảo hành tại các địa chỉ sau
Tin tức
Cách khắc phục khi động cơ điện gặp sự cố

    Trong đời sống hàng ngày động cơ điện đóng vai trò vô cùng to lớn, chúng chuyển hóa điện năng thành cơ năng phục vụ  cho đời sống hàng ngày. Sau đây là một số sự cố thường gặp của động cơ điện và cách để khắc phục chúng mà bài viết hôm nay chia sẻ đến các bạn.

    Động cơ kêu ù nhưng không chạy được

    Đây là một trong những sự cố phổ biến nhất của động cơ điện. Sự cố này có thể được xảy ra do một cầu chì bị ngắt hoặc do sự cố của nguồn cung cấp điện. Để khắc phục vấn đề này, trước tiên, hãy kiểm tra các nguồn cung cấp điện. Hãy đảm bảo điện áp các pha vẫn đúng và đủ . Nếu nguồn điện vẫn hoạt động tốt, hãy làm nguội động cơ và làm sạch các bộ phận của chúng. Bạn có thể sử dụng một máy nén khí để làm sạch nó. Có thể tra thêm dầu nhớt vào các đầu trục động cơ. Trong trường hợp động cơ điện vẫn không khởi động ngay cả sau khi đã được làm sạch và bật lại nguồn điện, hãy kiểm tra lại xem động cơ có cuộn dây bị cháy chưa.

    Động cơ bị quá nóng khi làm việc

    Tình trạng quá nóng của động cơ có thể là do hệ thống thông gió lâu ngày không được bảo trì hoặc nguồn cung cấp không khí làm mát kém. Để khắc phục vấn đề này, hãy làm sạch các cánh quạt bị bụi bẩn tích tụ, bôi trơn trục và các vòng bi. Nếu các hệ thống quạt làm mát vẫn hoạt động tốt, thì vấn đề có thể xảy ra là do lỗi của động cơ hay động cơ bị qua tải. Khi đó, bạn hãy kiểm tra lại tải hoặc bạn cần tham khảo ý kiến một người thợ chuyên nghiệp để sửa chữa hoặc thay thế động cơ.

    Động cơ điện hoạt động gây ra tiếng ồn và rung lắc mạnh

    Tiếng ồn quá lớn là một dấu hiệu của các sự cố của động cơ điện. Tiếng ồn của động cơ thường liên quan đến hiện tượng rung của động cơ, nó gây ra hư hỏng cho cuộn dây và vòng bi. Nguyên nhân gây ra tiếng ồn thường là do một liên kết trục bị lỗi hay do sự mất cân bằng trong hệ thống điện hoặc cơ học. Để khắc phục sự cố này, hãy kiểm tra các vòng bi bị hư hỏng, lắp lỏng và các liên kết trục.

    Bảo trì động cơ điện thường xuyên sẽ giúp giảm thiểu các sự cố trên. Một số bước bảo trì động cơ điện cơ bản bao gồm làm sạch bụi bẩn, bôi trơn các vòng bi và cách điện cho cuộn dây. Hãy thực hiện chúng bất cứ khi nào cần thiết.

    Để hạn chế tối đa các hư hỏng tới động cơ khi làm việc thì việc thiết kế sản xuất tủ điện điều khiển rất quan trọng, tủ điện điều khiển động cơ cần có các chức năng bảo vệ sau:

    Bảo vệ chống ngược pha, mất pha.

    Bảo vệ chống thấp áp, quá áp.

    Bảo vệ quá dòng (Quá tải).

    Bảo vệ chống ngắn mạch.

    Hy vọng những chia sẻ trong bài viết hôm nay về cách khắc phục một số sự cố thường gặp của động cơ điện sẽ giúp ích các bạn khi cần nhé.

    ( Nguồn biên soạn )

    Chia sẻ:

    THƯƠNG HIỆU PHÂN PHỐI
    Copyright © 2024 LIEN THANG TTS Co.,LTD
    Online : 3 | Tổng: 12722
    Zalo/Call: 0909 52 79 77
    Zalo/Call: 0982 30 30 35
    Zalo/Call: 0989 313 177
    Zalo Nghiêm Zalo Zalo 2 Zalo Zalo 1