Cách khắc phục động cơ điện quay 1 chiều

DỊCH VỤ
Dịch vụ quấn sửa Motor – Động cơ điện ,Sửa chữa khắc phục sự cố hệ thống điện, chập cháy đường dây, mất nguồn, mất pha, tải yếu, phụ tải, lệch pha …
Dịch vụ gia công thắng từ cho động cơ điện và động cơ giảm tốc, chi phí hợp lý, giao hàng nhanh chóng, sử dụng bền và an toàn,
dsadsadsa
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
Ngoài việc hiểu về cách thức hoạt động của máy bơm, bạn cần phải biết thêm các tính năng kỹ thuật quan trọng để việc lựa chọn máy bơm chính xác và hiệu quả nhất:
CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH Theo Qui định thời gian bảo hành,Điều kiện bảo hành, Những trường hợp không được bảo hành, Qui định về sửa chữa có tính phí, Sản phẩm được bảo hành tại các địa chỉ sau
Tin tức
Cách khắc phục động cơ điện quay 1 chiều

    Động cơ motor điện đang chạy ổn định, bỗng một ngày nó xảy ra lỗi chạy ngược chiều nên không thể tiếp tục sử dụng được; bạn phân vân không biết làm sao, giải quyết trường hợp motor chạy ngược chiều như thế nào. Trong bài viết này chúng tôi xin được chia sẻ cho bạn cách khác phục như sau.

    Hiện tượng động cơ motor điện quay ngược chiều

    Máy may công nghiệp dùng động cơ chổi than nhưng khi tháo ra sửa chữa lắp vào nó lại quay ngược không hiểu tại sao.

    Cái quạt làm mát cho máy dệt chẳng hiểu kiểu gì khi khởi động thì quay theo 1 chiều nhưng được 1 lúc lại đảo chiều ngay lập tức và quay theo chiều ngược lại. động cơ dùng điện 3 pha và khởi động cùng với động cơ của máy dệt. các máy dệt khác tủ điện cũng đấu y như thế mà quạt chạy bình thường.

    Sử dụng quạt điện, nhưng quạt điện bị hư không chạy, bật ko chạy, lấy tay quay chiều nào thì chạy chiều đó tốc độ chạy là rất chậm.

    Nguyên nhân động cơ motor điện quay ngược chiều

     Các động cơ 3 pha thông thường thì chỉ cần đảo 2 trong 3 pha thì động cơ sẽ quay ngược lại.

    ví dụ: ban đầu thứ tự pha A, B, C động cơ quay thuận – đổi thứ tự pha:B, A,C hoặc A,C,B động cơ sẽ quay ngược

    Có thể là động cơ vẫn chỉ quay 1 chiều nhất định, nhưng do hiệu ứng hoạt nghiệm của các đèn huỳnh quang hoặc đèn cao áp thủy ngân mà bác có cảm tưởng như thế. Nguyên nhân có thể do quạt của bác nằm trong 1 góc, chỗ chỉ có 1 đèn hoặc vài đèn cùng pha soi sáng. Các động cơ khác nằm ở vị trí được nhiều đèn khác pha cùng chiếu vào nên không có hiệu ứng này.

    Bên trong quạt, tại điểm trung tính có thể có một cảm biến nhiệt tự cắt kiểu lưỡng kim. Có thể cái cảm biến này tiếp xúc xấu, nên điện đặt vào không ổn định. Tuy nhiên nếu thể thì khi khởi động cũng không trơn tru lắm. Ban đầu gió thổi quay theo chiều này, sau đó bỗng tiếp xúc được, lại quay theo chiều ngược lại.

    Bật quạt điện không quay, lấy tay quay chiều nào thì chạy chiều đó thì là do:

    Lâu ngày hư bạc, quạt bị kẹt quay rất chậm hoặc không quay …

    cũng có thể, nhưng khi cấp momen cho nó chạy nó có tiếng kêu không? và không thể cấp momen chiều nào quay chiều ấy được.

    Do đứt mạch dây chạy thì quạt không thể chạy được. vấn đề ở đây là trong các bối dây đã bị chập với nhau, bạn đã kiểm tra hết điện trở các cuộn dây chưa? bạn đã đo tiết diện dây chưa? dây quấn bao nhiêu vòng chưa? bạn đã tính được điện trở thực của các cuộn dây đó chưa?

    Giải phải khắc phục động cơ motor điện quay ngược chiều

    Đổi hai đầu dây đấu vào 2 chổi than cho nhau, nó sẽ quay ngược ngay

    Đảo chiều quay động cơ điện 1 pha – motor điện ngược chiều

    Đầu tiên, ta xác định được:

    Động cơ gồm có 5 dây: 1 dây chung (T), 1 dây chạy (R), 1 dây đề (G), và 2 dây thẳng (B).

    2 dây nguồn AC: V1, V2

    Đấu dây và chạy:

    Nối V1 với T

    Nối 2 đầu tụ với 2 dây R, G

    Dùng V2 nối với R hay G động cơ sẽ xoay theo chiều tương ứng.

    Nếu không nắm rõ dây nào thì có sử dụng cách này:

    Thông thường thì 2 dây điện lưới xoay chiều có màu đỏ, với 3 dây còn lại bạn cứ nối thử 2 dây 1 với nhau, không cháy đâu, nếu động cơ chạy nhanh hơn thì 2 dây đó là 2 dây pha và dây chung, còn nếu chạy chậm thì đó là dây đề và dây chung.

    Trong bài viết này những thông tin mà chúng tôi xin được chia sẻ hy vọng sẽ giúp bạn nắm được các cách khác phục động cơ điện quay 1 chiều nhé.

    ( Nguồn biên soạn )

    Chia sẻ:

    THƯƠNG HIỆU PHÂN PHỐI
    Copyright © 2024 LIEN THANG TTS Co.,LTD
    Online : 2 | Tổng: 16561
    Zalo/Call: 0909 52 79 77
    Zalo/Call: 0982 30 30 35
    Zalo/Call: 0989 313 177
    Zalo Nghiêm Zalo Zalo 2 Zalo Zalo 1